TTYT YÊN BÌNH TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN “ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA CB Y TẾ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜÌ BỆNH”

TTYT YÊN BÌNH TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN “ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA CB Y TẾ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜÌ BỆNH”

Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho CB, nhân viên y tế, đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc. Chiều ngày 7/112019, TTYT Yên Bình đã tổ chức lớp tập huấn “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CB y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cho CB, nhân viên y tế toàn đơn vị.

Phát biểu khai mạc,  thạc sỹ Vũ Xuân Hương – Giám đốc TTYT nhấn mạnh: Mục tiêu của lớp tập huấn là tiếp tục rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế  trong bệnh viện, đồng thời nắm rõ quy định về ứng xử trong Bệnh viện nhằm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, góp phần nâng cao chất lượng KCB, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân với Bệnh viện đặc biệt là khối điều dưỡng, kỹ thuật viên – những người hàng ngày, hàng giờ tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh.

            Tại buổi tập huấn, các học viên được đồng chí cử nhân Nguyễn Xuân Phúc phổ biến các nội dung cơ bản Thông tư số 07 của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; Quy định 12 điều y đức tại Quyết định số 2088 của Bộ Y tế; Quyết định số 2151 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; trách nhiệm của mỗi bộ phận, của mỗi người ở từng vị trí công tác để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội quy, quy định trong ngành. Trong đó đặc biệt lưu ý tại các điểm tập trung đông bệnh nhân, bệnh nhân nặng, nhạy cảm như: Khu vực khoa Khám bệnh, khoa Hồi sức cấp cứu, các khoa Cận lâm sàng…

          Cũng tại lớp tập huấn, các học viên còn được hướng dẫn phương pháp truyền đạt, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cơ bản với bệnh nhân, với cấp trên, với đồng nghiệp và thực hành một số tình huống tại cơ sở y tế. Góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp, phong cách và phương pháp làm việc khoa học trong quá trình thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức – người lao động trong đơn vị.

Thông qua lớp tập huấn đã bổ sung cho học viên nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, nhằm thực hiện tốt hơn quan niệm người thầy thuốc hiện đại. Lớp tập huấn đã tập trung đưa ra các giải pháp có ý nghĩa nâng cao y đức, trách nhiệm của nhân viên y tế đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người CB y tế,  bắt đầu từ việc sắp xếp gọn gàng các phòng làm việc, phòng bệnh nhân, thực hiện đúng trang phục y tế, đặc biệt không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn… góp phần nâng cao chất lượng KCB, đem lại sự hài lòng cho ND khi đến KCB tại TTYT Yên Bình.

 Dưới đây là một số hình ảnh của Lớp tập huấn

Comments are closed.