Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống bệnh dại (28/9/2024): “Chung tay phá vỡ rào cản phòng, chống bệnh dại”

  – Hàng năm, ngày 28 tháng 9 là Ngày Thế giới phòng chống bệnh dại nhằm nâng cao nhận thức và đẩy nhanh nỗ lực hướng tới mục tiêu loại trừ bệnh dại. Chủ đề “Phá vỡ ranh giới bệnh dại” nhấn mạnh tính cấp thiết phải vượt qua những hạn chế đang cản trở cuộc chiến chống lại căn bệnh chết người này.
“Phá vỡ ranh giới bệnh dại” bao hàm ý nghĩa kép, thừa nhận không chỉ những rào cản nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta mà còn cả bản chất xuyên biên giới của chính bệnh dại. Để đạt được mục tiêu loại trừ bệnh dại, chúng ta phải phá vỡ một loạt các ranh giới hiện đang cản trở sự tiến bộ của chúng ta, bao gồm:
 – Phá vỡ các rào cản về bệnh tật: Kết hợp các nỗ lực với lộ trình phòng chống bệnh tật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để phá vỡ ranh giới giữa các bệnh tật và thúc đẩy các phương pháp tiếp cận tích hợp.
 – Thiếu sự hợp tác Một sức khỏe: Phá vỡ ranh giới giữa các ngành và nhấn mạnh vai trò quan trọng của phương pháp tiếp cận Một sức khỏe, thúc đẩy hành động chung giữa các ngành để giải quyết bệnh dại một cách toàn diện.
 – Sự hợp tác không đầy đủ: Phá vỡ các ranh giới cản trở sự hợp tác và cộng tác giữa các bên liên quan ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế.
Thiếu sự đổi mới: Phá vỡ ranh giới của tư duy hiện tại và khuyến khích áp dụng các công cụ và công nghệ mới để tăng cường nỗ lực phòng ngừa và kiểm soát bệnh dại.
 – Chương trình quy mô nhỏ: Phá vỡ các ranh giới hạn chế việc mở rộng quy mô chương trình và các chương trình loại trừ bệnh dại có mục tiêu để chúng ta có thể đạt được tác động rộng hơn.
 – Nhận thức về bệnh tật: Phá vỡ ranh giới hạn chế về kiến thức và nhận thức về bệnh tật để chúng ta có thể sửa chữa những quan niệm sai lầm, thay đổi nhận thức và thúc đẩy sự hiểu biết rộng hơn về bệnh dại nhằm thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng.
 –  Khi chúng ta cùng nhau đoàn kết để phá vỡ những ranh giới này, Ngày Thế giới Phòng chống bệnh dại đóng vai trò là trọng tâm để hợp lực. Từ các chiến dịch tiêm chủng hàng loạt đến các sự kiện giáo dục và vận động chính sách, mọi nỗ lực đều có giá trị.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985.411.115

hotline nhathuocz159